Hướng dẫn dạy spa massage vai

Hướng dẫn dạy massage vai, massage đầu, massage body, massage mặt là những vần đề nhiều người rất quan tâm. Ngày nay, nghành kinh doanh spa thẩm mỹ phát triển cực kỳ mạnh mẽ nên vì vậy các dịch vụ massage tại các spa cũng không ngừng được đầu tư phát triển để đáp ứng nhu cầu của đại đa số khách hàng. Phương pháp massage vai cổ (vai gáy) có rất nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe con người, giúp đẩy lùi các chứng đau vai gáy hàng ngày, giúp duy trì trạng thái sức khỏe tốt nhất cho con người.
Vậy massage vai cổ mang lại các lợi ích gì? Cách thực hiện như thế nào?
Cùng tìm hiểu các bài hướng dẫn dạy massage vai cổ qua bài viết này!

Các lợi ích của phương pháp massage vai cổ

1. Cải thiện tuần hoàn máu
Hoạt động massage vai gáy có khả năng giúp cải thiện khả năng tuần hoàn máu rất hiệu quả, ngăn ngừa sớm các chứng bệnh về đường tim mạch, chống lão hóa đốt sống cổ. Khi máu được lưu thông hiệu quả sẽ giúp con người tránh được các cơn đau nhức hàng ngày, tránh các tình trạng mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, duy trì trạng thái tinh thần tốt nhất.
2. Xóa tan các cơn mệt mỏi
Massage vai cổ giúp đẩy lùi các cơn mệt mỏi nhanh chóng, loại bỏ chứng thoái hóa do sự mệt mỏi mang đến. Khi máu lưu thông hiệu quả, các cơn mệt mỏi, phiền muộn trong cuộc sống sẽ được đẩy lùi, giúp con người lấy lại trạng thái tinh thần thoải mái nhất, lạc quan, yêu đời, đánh bay stress, muộn phiền.
3. Tăng cường sức dẻo dai
Các bài hướng dẫn dạy massage vai cổ còn chỉ ra ưu điểm của phương pháp massage đó là giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể, đẩy lùi các dấu hiệu sớm của lão hóa, kích thích máu lưu thông tốt hơn, giúp các hoạt động, vận động tay chân của con người không gặp khó khăn, không bị đau nhức.
4. Trị các cơn đau
Các cơn đau vai cổ gây ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống, làm mọi hoạt động trong đời sống thường nhật của con người đều ảnh hưởng, giảm chất lượng cuộc sống, giảm năng suất công việc.
Vì vậy, khi thực hiện các bài massage vai cổ sẽ giúp bạn điều trị các cơn đau rất hiệu quả, nhất là những người hay nhức mỏi vùng vai, cổ.

Hướng dẫn dạy massage vai cổ đơn giản, dễ thực hiện tại nhà

Động tác 1
  • Đặt 2 tay bắt chéo trên vùng cổ và gáy rồi xoa vào phần cuối của vùng xương sọ, tiến tới vùng gáy, vai.
  • Tiếp tục dùng lực để miết từ bả vai tới bàn tay, xoa ngược từ tay tới vùng vai rồi qua vùng gáy.
  • Thực hiện tương tự các động tác trên cho phần vai còn lại. Mỗi vai ta thực hiện khoảng 5 lần.
Động tác 2
Nắm nhẹ tay phải rồi đấm vào cổ xuống hết khu vực vai phải và thực hiện sang phần vai trái. Ưu điểm của động tác này đó là giúp máu lưu thông hiệu quả, giảm các cơn đau vai, cổ thường ngày.
Động tác 3
Miết dọc vùng gáy bằng đầu ngón tay, miết từ cổ cho tới vai với lực miết từ nhẹ nhàng tới mạnh dần. Lặp lại động tác này khoảng 10 lần.
Động tác 4
Xoa mặt nhẹ nhàng với 2 bàn tay từ trong ra ngoài rồi xoa tới cổ, vai, đến vùng cánh tay, đầu ngón tay.
Động tác này hỗ trợ lưu thông khí huyết, đẩy lùi các chứng đau đầu, giúp bạn có giấc ngủ sâu, xua tan áp lực trong cuộc sống.

Massage vai cổ cần chú ý điều gì?

  • Khi massage, chúng ta nên sử dụng kết hợp thêm 1 loại tinh dầu nhằm giúp động tác massage được trơn tru, dễ thực hiện hơn. Ngoài ra, khi sử dụng tinh dầu còn giúp tạo sự tỉnh táo, thư giản thực thụ khi đang massage.
  • Trường hợp chẳng may tinh dầu vương vào mắt thì bạn phải nhanh chóng rửa mắt với nước sạch.
  • Trước khi massage không nên để bụng đói mà cũng không nên ăn uống quá no sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bài massage, cần uống nhiều nước lọc trong quá trình massage để tiếp sức, bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể.
  • Khi thực hiện massage, nên dùng lực từ nhẹ đến mạnh để cơ thể thích nghi dần, không gây thương tổn cho cơ thể, nhất là tại các khớp xương, vùng da mỏng manh của vai, gáy.
  • Trường hợp bạn bị đau cổ, vai với mức độ nặng, kéo dài thường xuyên thì bạn cần đến ngay bệnh viện để được chuẩn đoán bệnh tình chính xác. Những bài hướng dẫn dạy massage vai cổ chỉ là giải pháp tạm thời giúp bạn đối phó với các tình trạng đau, nhức mỏi mức độ nhẹ.
  • Khi tới các spa làm đẹp để sử dụng các dịch vụ massage vai, cổ thì bạn nên tới các spa uy tín, có kinh nghiệm để được sử dụng những dịch vụ massage chất lượng, nhân viên thực hiện cần có tay nghề, bằng cắp đào tạo về lĩnh vực massage.
Từ những chia sẻ hữu ích mà bài hướng dẫn dạy massage vai, cổ mang tới, hy vọng bạn đã có thêm thông tin về lợi ích của phương pháp massage này!
Bạn thắc mắc học spa ở đâu tốt tại tphcm. Tham khảo thêm các khóa học spa tại spa thanh huyền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét