Chia sẻ hướng dẫn dạy massage mặt đơn giản

Các bài hướng dẫn dạy massage mặt là một trong những nội dung học chính trong các trường dạy nghề spa chuyên nghiệp. Trong những năm gần đây, nghề kinh doanh spa phát triển rầm rộ và đây cũng chính là nghề mang lại lợi nhuận to hàng tháng lên đến cả trăm triệu nếu spa kinh doanh đạt hiệu quả. Trong 1 spa hoạt động sẽ có rất nhiều dịch vụ làm đẹp, trong số những dịch vụ đó chúng ta không thể không đề cập đến dịch vụ massage mặt.
Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những lý do vì sao nghề hướng dẫn dạy massage mặt lại phát triển đến như vậy. Cùng tìm hiểu ngay!

Xác định rõ vai trò của phương pháp massage mặt

Massage mặt cùng với massage đầu, massage body là 1 trong các loại massage cơ bản tác động trực tiếp tới sức khỏe con người. Về vai trò của massage mặt, chúng sẽ thấy những ưu điểm mà phương pháp này mang lại gồm có:
1. Thư giản, lấy lại tinh thần minh mẫn
Nếu bạn là người thường xuyên phải làm việc căng thẳng trong những điều kiện làm việc vất vã kế cả lao động tri thức và lao động chân tay thì chắc chắn sau giờ làm việc, chúng ta sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi, da mặt bạn lúc này cũng trở nên kém sắc.
Lúc này, nếu bạn đến các spa để thực hiện dịch vụ massage mặt, massage body, massage đầu sẽ giúp bạn lấy lại được tinh thần sảng khoái, minh mẫn, giúp bạn xóa tan mọi căng thẳng, đẩy lùi stress, cân bằng trạng thái tinh thần tốt nhất.
2. Duy trì làn da khỏe mạnh
Các buổi dạy maasage mặt còn hướng đến cho các kỹ thuật viên (người trực tiếp thực hiện các động tác massage) cách chăm sóc làn da cho khách hàng. Không chỉ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, tinh thần minh mẫn mà còn giúp khách hàng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, làm điều kiện để chống lại các thương tổn trên da như tàn nhang, mụn, nám…. Bởi vì khi bạn có tinh thần thoải mái sẽ là điều kiện rất tốt giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh.

3. Đẩy lùi tiến trình lão hóa da
Làn da sẽ lão hóa theo thời gian và tính trạng lão hóa nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc rất nhiều vào vấn đề chăm sóc, bảo vệ làn da mỗi ngày. Đặc biệt, làn da sẽ rất dễ lão hóa nếu chúng ta thường xuyên có nhiều stress, áp lực trong cuộc sống. Chính vì thế, nếu bạn thường xuyên đến spa để thực hiện phương pháp massage mặt sẽ giúp bạn loại bỏ các tác nhân gây lão hóa làn da như bụi bẩn, thải độc cho da, giúp da phục hồi sự tươi trẻ, lấy lại sự đàn hồi cho da. Từ đó, da của bạn sẽ tránh được các tác nhân gây lão hóa.
4. Giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn
Các buổi hướng dẫn dạy massage mặt còn chỉ ra vai trò của phương pháp này trong vấn đề giúp khách hàng có giấc ngủ sâu hơn. Khi bạn có làn da khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn sau những giờ massage thư giản, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu hơn và chất lượng hơn.
Tóm lại, một buổi massage mặt sẽ là mang đến cho khách hàng 4 lợi ích gồm: tinh thần minh mẫn, làn da khỏe mạnh, giấc ngủ sâu hơn. Khi có sự kết hợp của những lợi ích trên sẽ giúp khách hàng có 1 cuộc sống nhẹ nhàng, thứ thái sau những giờ lao động vất vả.

Hướng dẫn dạy massage mặt cơ bản

  • Rửa mặt thật sạch và sau đó dùng kem giữ ẩm để thoa lớp thật mỏng ngay mặt và vị trí cổ.
  • Đặt cả 2 bài tay lên vị trí 2 bên hàm trong đó những ngón tay giữa sẽ nằm ngay đường quai hàm ở vị trí dưới tay. Tiếp đến bạn sẽ fung2 2 ngón giữa của cả 2 bàn tay để day thành các đường tròn theo thứ tự nhỏ dần đến vị trí giữa cằm nhằm giúp 2 hàm sẽ được thư giản. Chúng ta sẽ lặp lại động tác massage như vậy khoảng 3 lần hoặc hơn thể (tùy vào nhu cầu, thời gian bạn dành cho việc massage nhiều hay ít).
  • Bạn sẽ đặt tay quay lại vị trí đầu tiên như các bước mô tả trên nhưng lần này chúng ta sẽ thực hiện thật nhẹ nhàng để bấu dọc vào đường của xương hàm. Bạn sẽ lặp lại như vậy cho đến khi được khoảng 5 lần.
  • Tiếp đến là vùng trán, bạn sẽ thực hiện như sau: Đặt 2 ngón tay giữa của bạn ở vị trí giữa của 2 hàng lông mày rồi sau đó day thành các đường tròn nhỏ theo hướng dọc theo lông mày rồi tiến đến thái dương. Bạn sẽ lặp lại như thế vài lần nhưng mỗi lần chúng ta sẽ thực hiện cao hơn một tí về phía phấn trán cho đến khi bạn chạm đến vùng chân tóc.
  • Dùng 2 tay để nắm 2 vành tai bằng ngón trỏ và ngón cái rồi sau đó chà sát nhẹ vành tai cho đến khi bạn đạt đến điểm trên cùng của phần vành tai. Chúng ta sẽ thực hiện lặp lại khoảng 5 lần.
  • Cuối cùng là massage vùng mắt: Bạn dùng 2 ngón tay giữa để đặt vào góc trong của lông mày rồi vỗ dọc theo lông mày đi theo đường hốc mắt để thành 1 đường tròn đi ngang qua phần gò má rồi tiến tới 2 bên cạnh của sống mũi. Bạn sẽ day tròn vùng mắt như thế khoảng 5 lần.


Kinh nghiệm học các bài hướng dẫn dạy massage mặt hiệu quả

1. Vấn đề tìm trường học
Nhu cầu học spa ngày càng nhiều, số lượng các kỹ thuật viên từ đó cũng xuất hiện nhiều để đáp ứng vấn đề nhân sự tại các spa làm đẹp. Kỹ thuật viên massage mặt muốn có tay nghề giỏi, chuyên môn thành thạo để làm hài lòng khách hàng đỏi hỏi kỹ thuật viên đó phải có học hành bài bản. Chính vì những điều kiện trên đã giúp các trường dạy nghề spa xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường.
Do đó, để tìm được 1 trường hướng dẫn dạy massage mặt uy tín là điều rất quan trọng để giúp người học lĩnh hội được kiến thức chính xác, có tay nghề vững vàng khi làm việc tại các spa lớn.
Khi đi tìm các trường hướng dẫn dạy massage mặt, người học nên tìm hiểu kỹ thông tin của ngôi trường dạy nghề spa đó, phải đảm bảo ngôi trường đó có sự uy tín, đặc biệt là có kinh nghiệm giảng dạy để tránh “tiền mật tật mang”.
2. Phải có ý chí cầu tiến
Tham gia vào các khóa học spa , đặc biệt là các lớp hướng dẫn dạy massage mặt, thường kéo dài ít nhất 1,5 tháng, người học phải trải qua rất nhiều tiết học từ lý thuyết đến thực hành. Do đó, để học tập tốt những tiết học này đòi hỏi người học phải có ý chí cầu tiến, phải có sự nỗ lực, vượt khó để hiểu hết về lợi ích, phương pháp thực hiện các kỹ thuật masage mặt.
Chỉ khi bạn có niềm đam mê học tập, có sự yêu nghề mình đã lựa chọn, có tinh thần cầu tiến sẽ giúp bạn sớm trở thành những ký thuật viên massage mặt giỏi.
Hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn vai trò, lợi ích của phương pháp massage mặt tại các spa và từ đó đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc vì sao các trường hướng dẫn dạy massage mặt xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét