Khóa học kinh doanh spa - vấn đề trọng tâm

Với những người mong muốn trở thành các chủ doanh nghiệp spa trong tương lai thì việc tham gia vào các khóa học kinh doanh spa là điều rất cần thiết. Để spa hoạt động hiệu quả, tạo ra thu nhập tốt mỗi tháng là điều hoàn toàn không hề đơn giản, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và yếu tố then chốt của sự thành công trong việc kinh doanh spa chính là cách con người quản lý, điều hành spa.
Khi tham gia vào những khóa học kinh doanh spa, bạn sẽ được đào tạo bài bản từ A đến Z một cách có hệ thống nhằm giúp bạn hiểu rõ được cách vận hành 1 spa hoạt động hiệu quả.
Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về thông tin của các khóa học mở spa hiện có trên thị trường!

Nắm rõ thông tin về ngành spa

Mục tiêu đầu tiên mà bất cứ ai muốn trở thành chủ kinh doanh spa đều cũng phải nắm rõ đó là kiến thức tổng quát về ngành spa. Khi đến với các khóa học kinh doanh mở spa, học viên sẽ được cung cấp những thông tin sau:
  • Nội dung tổng quát về ngành spa.
  • Các mô hình kinh doanh spa, thẩm mỹ viện hiện nay trên thị trường (home spa, mini spa, resort spa, day spa,....).
  • Tiêu chí đánh giá 1 spa chuyên nghiệp.
  • Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ hiện có tại spa.

Nắm rõ các quy định về ngành kinh doanh spa

Sau khi nắm rõ thông tin tổng quát về lĩnh vực kinh doanh spa, học viên sẽ được phổ biến các kiến thức về quy định liên quan đến hoạt động của ngành spa. Cụ thể như sau:
  • Hiểu rõ quy định của ngành nghề kinh doanh hoạt động spa, thẩm mỹ viện.
  • Hiểu được vai trò quan trọng của người lãnh đạo, người quản lý, điều hành spa.
  • Hiểu được bí quyết để xin thành công giấy phép kinh doanh nhanh nhất.

Nắm rõ chiến lược đầu tư, vạch con đường kinh doanh spa dài hạn

Sau khi nắm rõ quy định về ngành kinh doanh spa, nếu muốn spa chính thức ra đời và “sống” được trên thị trường có quá nhiều đối thủ cạnh tranh thì người quản lý spa, người điều hành spa phải xác định rõ những yếu tố sau đây:
  • Hiểu thật rõ xu hướng làm đẹp hiện nay (phân tích thị trường) để định hướng đúng đối tượng mà spa muốn phục vụ (nam hay nữ, độ tuổi nào là chủ yếu…)
  • Tìm địa điểm kinh doanh phù hợp (vị trí càng đắc địa thì giá thành thuê mặt bằng càng đắt đỏ).
  • Hoạch định kế hoạch kinh doanh spa và chọn ra mô hình kinh doanh phù hợp (resort spa, beauty salon spa, day spa, home spa…).
  • Lập kế hoạch quản lý chi phí đầu tư thiết kế spa, setup spa, chi phí mua sắm cơ sở vật chất…
  • Lập kế hoạch chi tiêu hành tháng cho spa (lương nhân viên, tiền nhà, điện, nước…).
  • Lập danh sách các loại hình dịch vụ mà spa đang kinh doanh.
  • Dự trù vấn đề thu chi hàng ngày/ tuần/ tháng để sinh lãi, lợi nhuận cho spa.

Nắm rõ cách thiết kế spa, setup spa phù hợp

Điều quan trọng nhất để spa “ghi điểm” trong mắt khách hàng ngay từ vẽ bên ngoài khi khách hàng nhìn thấy spa hay khi khách hàng bước vào spa từ lần đầu thì bắt buộc spa phải có điểm nhấn trong phong cách thiết kế. Cụ thể, người quản lý spa phải làm thật tốt khâu thiết kế, setup spa. Khi tham gia vào các khóa học kinh doanh spa, chúng ta sẽ được học về những vấn đề như:
  • Hiểu được cấu trúc xây dựng của 1 spa.
  • Hiểu được đúng loại hình spa mà bạn hướng tới.
  • Biết được cách bố trí phòng ốc trong spa sao cho hợp lý.
  • Hiểu được việc mua sắm nội thất spa sao cho hợp với loại hình spa và phong thủy.
  • Hiểu được cách bố trí ánh sáng, máu sắc các mảng tường trong spa.
  • Người quản lý phải nắm rõ tiến độ thi công spa, các hạng mục thi công để kịp thời điều chỉnh thiết kế nếu có phát sinh nhu cầu.

Nắm rõ việc mua sắm thiết bị, máy móc, dụng cụ phòng spa

Mỗi spa đều có bí quyết riêng trong việc sử dụng các loại mỹ phẩm chăm sóc da cho khách hàng. Thậm chí, đây còn lá cách để chúng ta kinh doanh mỹ phẩm cực kỳ hiệu quả. Lớp học mở spa sẽ hướng dẫn chúng ta về những vấn đề sau:
  • Biết được các loại mỹ phẩm đặc trị cơ bản cho các dịch vụ làm đẹp hiện có tại spa.
  • Tùy vào các dịch vụ trong spa, chúng ta sẽ mua sắm máy móc, thiết bị phòng spa phù hợp.
  • Tiến hành lên bảng giá dịch vụ làm đẹp tại spa sao cho hợp lý, sinh lợi nhuận.
Nắm rõ chiến lược PR, marketing cho spa
Để spa vận hành hiệu quả, việc thu hút khách hàng tìm đến spa thường xuyên là điều rất quan trọng. Lớp học kinh doanh mở spa sẽ hướng dẫn học viên cách PR, chạy chiến dịch quảng cáo... để spa tiếp cận được với nhiều khách hàng. Một spa kinh doanh có hiệu quả hay không phần lớn đều do chiến lược kinh doanh, marketing của spa ảnh hưởng và nếu làm không tốt việc PR cho spa sẽ ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu, lợi nhuận hàng tháng của spa.

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các khóa học kinh doanh spa!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét