Tiếp thị cho spa – Cách tìm kiếm khách hàng với nghề spa

Tiếp thị cho spa được xem là phương pháp giúp các spa tìm kiếm khách hàng, khai thác khách hàng tiềm năng, tăng thêm doanh thu cho spa. Nếu muốn có khách hàng thường xuyên thì bắt buộc chúng ta phải thực hiện chiến dịch PR nhằm tiếp thị cho spa, quảng cáo hình ảnh và uy tín của spa đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Vậy tiếp thị cho spa quan trọng như thế nào? Bí quyết tiếp thị spa hiệu quả? Cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết này!

Vai trò của hoạt động tiếp thị spa

Với những ai kinh doanh spa, chúng ta sẽ rất dễ nhận ra vai trò của hoạt động tiếp thị cho spa. Dưới đây sẽ là mục đích của hoạt động tiếp thị - PR cho spa:
1. Đối với spa mới thành lập
Nếu bạn lần đầu kinh doanh spa, khi spa còn “non trẻ”, thương hiệu của spa còn khá lạ lẫm với khách hàng thì hoạt động tiếp thị spa sẽ giúp bạn:
  • Giới thiệu thương hiệu spa đến khách hàng tiềm năng.
  • Giới thiệu các dịch vụ nổi bật nhất, những dịch vụ thế mạnh của spa đến khách hàng.
  • Giới thiệu các chương trình ưu đãi, khuyến mãi đến khách hàng. Điều này cực kỳ quan trọng đối với 1 spa mới mở nhằm giúp khách hàng tìm đến spa, giúp spa khẳng định được uy tín chất lượng dịch vụ đến các khách hàng khi họ tìm đến.
2. Đối với spa đã hoạt động lâu năm
Có rất nhiều spa khi đã đi vào hoạt động kinh doanh lâu năm, được nhiều khách hàng biết đến thì họ dần “quên” mất đi việc vẫn cần phải tiếp thị cho spa. Từ đó, dẫn đến rất nhiều hậu quả như:
  • Spa chỉ có thể khai thác được khách hàng thân thiết. Đối tượng khách hàng tiềm năng hạn chế vì không tiếp thị spa nên các khách hàng tiềm năng không thể tìm đến spa.
  • Hoạt động kinh doanh của spa với doanh thu không được cải thiện, chỉ ở mức “dặm chân tại chỗ” vì có quá ít khách hàng mới tìm đến.
Do đó, dù spa đã đi vào hoạt động hiệu quả thì bạn vẫn cần phải tiếp thị cho spa nhằm:
  • Giới thiệu hình ảnh spa, sự uy tín của spa đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.
  • Giúp tăng doanh thu hàng tháng cho spa nhờ vào đối tượng khách hàng mới tìm đến.
  • Giới thiệu các dịch vụ làm đẹp mới tại spa.
  • Cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi cho khách hàng thân thiết, thu hút khách hàng mới



Bí quyết tiếp thị cho spa hiệu quả

1. Phương pháp truyền thống
Có 1 phương pháp tiếp thị rất hiệu quả được sử dụng thường xuyên từ xưa đến hôm nay đó là phát tờ rơi.
Ưu điểm:
  • Không tốn kém nhiều chi phí như phương pháp làm SEO, chạy quảng cáo trên internet.
  • Bạn chỉ cần in tờ rơi, thuê người hoặc sử dụng chính nhân sự của spa đi phát tờ rơi.
Nhược điểm
  • Tờ rơi gây nên vấn nạn xã rác bừa bãi, ô nhiễm môi trường công cộng nên ngày nay còn rất ít người thực hiện phương pháp tiếp thị này.
  • Hiệu quả tiếp thị không cao: Không đúng đối tượng khách hảng mà spa muốn khai thác (do phát tờ rơi một cách đại trà), không thể tiếp thị cho khách hàng trong 1 vùng rộng lớn (toàn tỉnh/ thành phố/ cả nước) vì chúng ta chỉ có thể phát ở 1 khu vực nào đó gần spa đang hoạt động.
2. Phương pháp hiện đại
Ngày nay, chỉ cần 1 cú click chuột trên internet thì bất cứ ai cũng có thể tìm kiếm thông tin về nghề spa, các địa chỉ spa uy tín, các trường dạy nghề spa, các dịch vụ làm đẹp tại các spa, các phương pháp, bí quyết làm đẹp tại nhà… Do đó, internet chính là mãnh đất màu mỡ giúp những ai muốn tiếp thị cho spa đạt hiệu quả.
Ưu điểm
  • Có rất nhiều phương pháp tiếp thị cho spa bằng trên internet như: chạy quảng cáo google, quảng cáo facebook, làm SEO… Tùy vào năng lực tài chính, bạn sẽ cân nhắc chọn lựa phương pháp PR, marketing hiệu quả.
  • Hiệu quả tiếp thị cao vì đối tượng khách hàng tiềm năng được mở rộng, không bị giới hạn trong khu vực, vùng miền.
Nhược điểm
  • Tốn kém nhiều chi phí, nếu không có kinh nghiệm, chuyên môn về marketing sẽ vừa tốn kém chi phí lại không thể tìm kiếm được khách hàng.
  • Chủ spa phải tham gia vào các khóa học PR, marketing mới có thể thực hiện chiến dịch quảng cáo trên internet hoặc chúng ta có thể thuê các dịch vụ làm SEO, chạy quảng cáo từ các đối tác có chuyên môn về lĩnh vực này.
Tóm lại, tiếp thị cho spa là việc làm rất cần thiết để duy trì hiệu quả kinh doanh spa. Do đó, dù là spa mới mở hay spa đã hoạt động từ rất lâu, nếu muốn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, duy trì khách hàng thân thiết thì các hoạt động tiếp thị spa sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn tạo ra doanh thu hiệu quả cho spa.
Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề tiếp thị cho spa!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét